
Dear SKY Kapamilya,
Narito po ang easy steps upang makakuha ng refund para sa SKYdirect prepaid load na hindi pa nagagamit.
REFUND VIA SMS
- Gamitin po na pang-text ang prepaid mobile number kung saan ninyo gustong matanggap ang inyong refund in the form of prepaid telco load credits
-
I-text ang sumusunod sa 23668:
- Para sa unused prepaid load:
- PREPAID REFUND <Box ID>
- Example: PREPAID REFUND 87654321
- Para sa unused na prepaid cards at e-PINs
- PREPAID REFUND <Card/PIN serial number> <PIN>
- PREPAID REFUND 12345678901 1234567812345678
- Matatanggap po ninyo ang text message na ito: “Thank you for texting SKYdirect. Ang inyong refund ay makukuha within 7 working days simula July 10, 2020. You will be notified by your telco provider on successful load transfer”.
REFUND VIA WEBSITE CONTACT FORM
Maaari ring mag-file ng request for refund sa aming website. Click here to fill up the web form.
- Sa web form, i-click ang EXISTING SKY SUBSCRIBER
- Isulat ang kumpletong impormasyon: Name, Email, Mobile Number
Ilagay ang mobile number kung saan ninyo gustong matanggap ang telco load credit na katumbas ng SKYdirect load na hindi nagamit - Sa Account Number, isulat ang inyong Box ID
- Sa Location, piliin ang “Other”
- Sa Product Category, piliin ang “Direct”
- Sa Product Name, piliin ang inyong existing prepaid plan
- Sa Transaction Type, piliin ang “Service Request”
- I-type ang REFUND sa message box
- Tapos i-click ang SUBMIT
- Ang inyong request for refund ay mapa-process na within 7 working days simula July 10, 2020.
Sample Web Form:
For more updates on SKYdirect, click here.